เคล็ดลับ “วิธีทำให้สีผมติดทนนาน”

เคล็ดลับ “วิธีทำให้สีผมติดทนนาน”

ทุกวันนี้เรามักจะเห็นสาวๆ ทำสีผมกันเยอะแยะมากมาย เรียกได้ว่าแทบทุกคนเลยก็ว่าได้ แต่จะมีใครที่รู้ วิธีทำให้สีผมติดทนนาน บ้างไหมหล่ะค่ะ ก็แหม๋ๆ อุตส่าห์ไปทำสีผมมาใหม่แบบสวยๆ ถูกอกถูกใจ ก็ต้องย่อมอยากที่จะให้สีผมสวยๆ นั้นอยู่กับเราไปแบบนานๆ ใช่มั้ยหล่ะค่ะ แน่นอนที่สุดค่ะพูดขนาดนี้แล้วก็นะ วันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) มีเคล็ดลับ วิธีทำให้สีผมติดทนนานมาบอกให้ได้รู้กันค่ะ นับจากนี้สาวๆ ที่ชอบทำสีผมก็ไม่ต้องกังวลใจอีกแล้วหล่ะนะค่ะว่า สีผมที่ทำไปจะอยู่กับเราได้นานมั้ย จะมีสีที่สวยแบบนี้ได้นานเท่าไหร่ วิธีทำให้สีผมติดทนนาน ที่เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) นำมาฝากกันในวันนี้จะช่วยทำให้สาวๆ ที่ชอบทำสีผม มีความมั่นใจ ในการทำสีผมมากขึ้นแน่นอนค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราก็ไปดูกันเลยดีกว่านะค่ะว่า วิธีทำให้สีผมติดทนนาน ที่เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) นำมาฝากกันในวันนี้ จะช่วยทำให้สีผมอยู่กับเราได้นานจริงไหม แล้ว วิธีทำให้สีผมติดทนนาน นี้เขาทำอย่างไร ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

วิธีทำให้สีผมติดทนนาน

7 วิธีทำให้สีผมติดทนนาน

1. หมั่นทำสีผมซ้ำบ่อยๆ

เพื่อให้ผมทำสีของคุณมีสีสดสม่ำเสมอคุณต้องหมั่นทำสีผมซ้ำทุกๆ 6 สัปดาห์ และยิ่งถ้าคุณทำผมเป็นสีแดงด้วยล่ะก็ อาจต้องถี่ถึงทุกๆ 4 สัปดาห์เลยทีเดียว เพราะสีแดงเป็นสีที่ค่อนข้างไวต่อการชำระล้างในยาสระผม ทำให้ซีดจางเร็วไปด้วยนั่นเอง

2. สระผมด้วย คลาริฟายอิ้ง แชมพู ก่อนการทำสี

สระผมด้วยยาสระผมประเภท แคลริฟายอิ้ง แชมพู (clarifying shampoo) 2-3 วันก่อนการทำสีผม เพื่อเป็นการทำความสะอาดเส้นผมอย่างล้ำลึก ทั้งสารเคมี คลอรีน รวมถึงเซรั่ม และซิลิโคนต่างๆ จะถูกชะล้างออกอย่างหมดจด ช่วยให้น้ำยาทำสีผมสามารถซึมเข้าสู่เส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ทั้งนี้ห้ามสระด้วยคลาริฟายอิ้ง แชมพู เป็นประจำ หรือสระทีละหลายๆ วันติดต่อกัน เพราะจะทำให้ผมแห้ง รวมทั้งผมที่ทำสีมาแล้วก็จะซีดไวด้วย

3. ไม่สระผมทันทีที่ทำสีผมเสร็จ

หลังการทำสีผมแล้ว ควรทิ้งเวลาไว้อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนจะสระผม เส้นผมทีมีความมันหล่อเลี้ยงนิด ๆ จะทำให้สีติดได้ดี และติดทนนานมากขึ้น

4. ไม่สระผมทุกๆ วัน

ยิ่งสระผมบ่อยเท่าไร สีผมที่ทำมาก็จะยิ่งเลือนหายไปเร็วขึ้นเท่านั้น หากติดนิสัยที่จะต้องสระผมทุกๆ วัน ลองเปลี่ยนมาเป็นใช้น้ำธรรมดาล้าง เส้นผม แล้วตามด้วยการใช้ครีมคอนดิชั่นเนอร์เฉพาะส่วนปลายผมแทน ก็น่าจะทดแทนกันได้ หรือเปลี่ยนเป็นการสระผมวันเว้นวันก็จะเหมาะสมที่สุด

5. ไม่สระผมด้วยน้ำอุ่นจัด

ใครที่ชอบอาบน้ำอุ่นจัดต้องระวังเอาไว้ เพราะอุณหภูมิที่สูงจัดของน้ำสามารถทำลายเม็ดสีในเส้นผมคุณได้ เปลี่ยนเป็นอาบน้ำอุ่นนิดๆ จะดีกว่า หรือถ้าอาบน้ำที่อุณหภูมิธรรมดาได้ก็จะดีต่อเส้นผมทำสีมากเลยค่ะ

6. เลี่ยงการใช้สเปรย์ฉีดผม

สเปรย์ฉีดผมที่คุณใส่ลงไป ทำให้ผมทำสีของคุณดูด้านและไม่มีชีวิตชีวา ลองเลือกทรงผมที่ทำง่ายๆ โดยไม่ต้องอาศัยผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมมากมาย และเก็บสเปรย์ แว็กซ์ หรือเจลทั้งหลายไว้ใช้เฉพาะในโอกาสพิเศษจริงๆ ดีกว่า

7. ปกป้องเส้นผมจากแสงแดด

หากคุณต้องอยู่กลางแดดจัดเป็นเวลานาน ให้สวมหมวกหรือผ้าพันศีรษะ เพื่อปกป้องเส้นผมทั้งจากความร้อนและแสงแดด รวม ทั้งใช้แชมพูและคอนดิชั่นเนอร์ที่มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดด ที่จะก่อชั้นปกป้องแสงแดดขึ้นมาในเส้นผม อันจะลดความร้ายแรงจากแสงแดดที่จะเกิดขึ้นกับเส้นผมได้

ขอขอบคุณข้อมูลวิธีดูแลเส้นผมจาก lisa ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต

ใส่ความเห็น

